網站公告
198報紙刊登網


各報廣告價格表,登報中國時報,聯合報,聯合晚報蘋果日報刊價表,工商時報,經濟日報刊價表費用,自由時報,公告登報,登報刊登報紙,法院公告刊登,刊登法院公告,法院公告,登報作廢,太平洋日報,英文海外版,爽報民眾日報,求職便利通,the china post英文中國郵報,yes123網路徵才刊登,Upaper,價格優惠費用好各大報直接授權報紙廣告代理商免中間廠商抽成,價格優惠實在,值得信賴!全國版,地方版:台北市,新北市,桃竹苗,中彰投,高屏,登報作廢、求職便利通、報紙廣告、登報遺失、登報、道歉啟事、太平洋日報、登報作廢便利商店、登報道歉費用、登報道歉、刊登報紙、登報徵人、便利通、登報費用、股票遺失、登報作廢費用、徵人廣告、報紙刊登、便利通求職、報紙 廣告、拒不過戶註銷登報、支票遺失 登報、蘋果日報廣告價目表、股票遺失、 徵才廣告、登報公告、求職便利通刊登、報紙廣告收費、遺失登報、蘋果日報 廣告、道歉啟事 範例、登報道歉範例、蘋果日報徵才廣告、如何登報遺失、報紙廣告費用、求職報紙、刊登徵人廣告、中國時報求職網、報紙廣告刊登、證件遺失 登報、報紙刊登公告、蘋果日報廣告價格、自由時報刊登徵才、公示送達費用、報紙刊登費、報紙徵人、公示送達、自由時報徵才、登廣告登報臺北高等行政法院登報、臺中高等行政法院登報、高雄高等行政法院登報、智慧財產法院登報登報、臺灣臺北地方法院登報、臺灣士林地方法院登報、臺灣新北地方法院登報、臺灣桃園地方法院登報、臺灣新竹地方法院登報、臺灣苗栗地方法院登報登報、臺灣臺中地方法院登報、臺灣南投地方法院登報、臺灣彰化地方法院登報、臺灣雲林地方法院登報、臺灣嘉義地方法院登報、臺灣臺南地方法院登報、臺灣高雄地方法院登報、臺灣屏東地方法院登報、臺灣臺東地方法院登報、臺灣花蓮地方法院登報、臺灣宜蘭地方法院登報、臺灣基隆地方法院登報、



臺灣澎湖地方法院登報福建金門地方法院登報福建連江地方法院登報

商品列表 更多...

新住民在台灣生活發展故事-第一章

新住民    時間: 2024-01-30 07:53    閱讀: 62

新住民在台灣生活發展故事-第一章

來自越南的我,在畢業後來到台灣工作,從未想過自己會成為台灣的新嫁娘。

我和我的丈夫是透過朋友介紹認識的,交往了四年才敢談到結婚。但事實上,

我對婚姻感到害怕,特別是對象是台灣人,我擔心別人對我們的眼光,每天

都在想,那些嫁到國外的人究竟是為了什麼?我的丈夫會對我好嗎?當時的

心情並不是充滿幸福,而是充滿了掙扎。

然而,我的媽媽告訴我,無論是哪個地方的人,都是一樣的,重要的是你如

何讓別人尊重你。終於,我放下了顧慮,答應了丈夫的求婚。

剛結婚時,為了更了解台灣,我報名參加了新住民中文輔導班。雖然我的

中文能力已經很不錯,說和寫都没有困難,但我知道這是我融入台灣生活

最快的方式。然而,我的婆婆非常擔心我交太多朋友,她總是提醒我外面

有很多壞人,尤其是我們越南人。聽到這些話後,我心情很低落,但我知道婆婆只是不太了解,我一定會讓大家信任並尊重我。

第三年,我懷孕了,懷孕期間的不適讓我更加思念家鄉的味道,我渴望吃到家鄉的美食。甚至當我要生孩子的那一天,我哭了,不是因為疼痛,而是因為我非常想念媽媽陪在我身邊,同時也深深感受到了媽媽的愛,在外地的人都會想念家鄉食物。

在坐月子的期間,婆婆和丈夫都要上班,家裡只剩下我和孩子。我看著孩子的

眼淚一直流,但這個剛出生沒幾天的小天使卻對我微笑,好像懂得媽媽對她說

的話。這個天真可愛的孩子給了我很大的力量,我下定決心要成為一個樂觀的

媽媽。

轉眼間,已經過去了十年,我現在有兩個可愛的孩子,一個男孩和一個女孩,

幸福過日子。

我想告訴大家,生活就像一張樂譜,裡面有高音和低音,好不好聽取決於你如

何演奏。我相信很多新住民朋友們都同意,幸福不是別人給予的,而是自己創

造的。我以我的母親為榜樣,在台灣生活的目標是讓別人尊重我。

未來,我會繼續努力為我的家人,尤其是我的兩個可愛孩子,創造更好的生活

。我希望我的孩子們為我感到驕傲。

希望大家在未來的生活中繼續努力,創造屬於你和家人的幸福。台灣是一個多

元和包容的社會,每個人都應該被尊重和平等對待。每個人的故事將鼓勵其他

新住民朋友們面對困難,並堅信他們可以通過努力和積極的態度實現他們的目

標。祝福你在台的新住民家人一切順利!


Câu chuyện phát triển cuộc sống của người nhập cư mới tại Đài Loan - Chương 1

Tôi, người đến từ Việt Nam, đến Đài Loan làm việc sau khi tốt nghiệp và chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một cô dâu mới của Đài Loan.

Tôi và chồng tôi đã quen nhau thông qua sự giới thiệu của bạn bè và mất 4 năm để dám nói đến việc kết hôn. Nhưng thực sự, tôi sợ hôn nhân, đặc biệt là với một người Đài Loan, tôi lo lắng về cách mọi người nhìn nhận chúng tôi, suy nghĩ hàng ngày về cách những người kết hôn ở nước ngoài làm điều đó cho lý do gì? Chồng tôi có yêu thương tôi không? Trạng thái tâm trạng lúc đó không phải là hạnh phúc, mà là đầy đau đớn.

Tuy nhiên, mẹ tôi nói với tôi rằng, không phải người ở bất kỳ nơi nào cũng giống nhau, quan trọng là bạn làm thế nào để người khác tôn trọng bạn. Cuối cùng, tôi đã vượt qua những lo lắng, đồng ý với lời cầu hôn của chồng.

Ngay sau khi kết hôn, để hiểu sâu hơn về Đài Loan, tôi đã đăng ký tham gia lớp học hướng dẫn tiếng Trung cho người nhập cư mới. Mặc dù khả năng tiếng Trung của tôi đã khá tốt, nói và viết đều không khó khăn, nhưng tôi biết đây là cách nhanh nhất để hòa nhập vào cuộc sống Đài Loan. Tuy nhiên, mẹ chồng tôi rất lo lắng khi tôi kết bạn quá nhiều, cô ấy luôn nhắc nhở tôi rằng có nhiều người xấu bên ngoài, đặc biệt là người Việt Nam như chúng tôi. Khi nghe những lời này, tâm trạng của tôi rất buồn, nhưng tôi biết mẹ chồng chỉ không hiểu rõ, tôi nhất định sẽ làm cho mọi người tin tưởng và tôn trọng mình.

Vào năm thứ ba, tôi mang bầu, và trong thời gian mang bầu, tôi càng nhớ hương vị quê nhà, tôi khao khát được ăn đồ ăn ngon của quê nhà. Thậm chí khi tôi sinh con, tôi khóc, không phải vì đau đớn mà là vì tôi rất nhớ mẹ đứng bên cạnh tôi và đồng thời cảm nhận được tình yêu của mẹ, những người ở xa đều nhớ đến đồ ăn quê nhà.

Trong thời gian nằm dưỡng sinh, mẹ chồng và chồng tôi đều phải đi làm, chỉ còn lại tôi và con trẻ. Tôi nhìn vào nước mắt của con mà không ngừng rơi, nhưng thiên thần bé nhỏ mới sinh này đã cười với tôi, như thể hiểu được những lời mẹ nói với con. Đứa bé dễ thương và ngây thơ này đã mang lại cho tôi sức mạnh lớn, tôi quyết tâm trở thành một người mẹ lạc quan.

Trong nháy mắt, đã 10 năm trôi qua, hiện tại tôi có hai đứa con đáng yêu, một bé trai và một bé gái, sống một cuộc sống hạnh phúc.

Tôi muốn nói với mọi người rằng cuộc sống giống như một bản nhạc, trong đó có những nốt cao và những nốt thấp, điều quan trọng là cách bạn chơi nó. Tôi tin rằng nhiều bạn nhập cư mới cũng đồng ý, hạnh phúc không phải là điều mà người khác mang đến, mà là điều mà chính bạn tạo ra. Tôi có mẹ làm gương, mục tiêu sống của tôi ở Đài Loan là để mọi người tôn trọng tôi.

Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục cố gắng tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình của mình, đặc biệt là hai đứa con yêu của tôi. Tôi hy vọng con cái tôi sẽ tự hào về tôi.

Chúc mừng mọi người trong cuộc sống tương lai tiếp tục cố gắng, tạo ra hạnh phúc của riêng bạn và gia đình. Đài Loan là một xã hội đa dạng và dung hòa, mọi người đều nên được tôn trọng và đối xử công bằng. Câu chuyện của mỗi người sẽ truyền cảm hứng cho những người nhập cư mới khác để đối mặt với khó khăn và tin rằng họ có thể đạt được mục tiêu của mình thông qua sự cố gắng và thái độ tích cực. Chúc mừng gia đình nhập cư mới của bạn tại Đài Loan mọi điều tốt lành!



會員中心 User Login